For English version, please click here!

Boomerang đem đến cho marketers phân tích dữ liệu mạng xã hội chuyên sâu với Facebook Topic Data

(Tháng 5/2016) Boomerang ký kết hợp tác với đối tác với DataSift [1], tập đoàn chuyên về giải pháp dữ liệu thông minh toàn cầu, để bắt đầu cung cấp quyền truy cập dữ liệu “Facebook topic data” [2] cho khách hàng. DataSift là công ty duy nhất có quyền truy cập vào các loại dữ liệu “Facebook Topic Data” của Facebook

Với sự kiện này, Boomerang đã trở thành công ty lắng nghe mạng xã hội (MXH) Việt Nam đầu tiên có thể cung cấp thông tin chuyên sâu và đầy đủ nhất từ dữ liệu “Facebook Topic Data” (đã được tập hợp hóa và ẩn danh).

Facebook Topic Data – phương thức đảm bảo quyền riêng tư để thấu hiểu mối quan tâm của người dùng trên MXH lớn nhất thế giới

Facebook là MXH lớn nhất Việt Nam nói riêng với hơn 35 triệu thành viên thường xuyên trên tổng dân số khoảng gần 94 triệu người [3]. Dễ hiểu khi các thương hiệu và người làm marketing hiện nay đều mong muốn nắm bắt được ngày càng nhiều thông tin và dữ liệu quý báu từ những gì người dùng đang đề cập và quan tâm đến trên Facebook, để điều chỉnh và tối ưu hóa các chiến lược marketing của mình.

Tuy nhiên, có nhiều hạn chế với cách phân tích dữ liệu Facebook trước đây của các công cụ lắng nghe MXH:

  • Đầu tiên, là họ chỉ có thể tiếp cận được một phần tương đối nhỏ các dữ liệu công khai (public). Và số lượng các thông tin “public” này không đủ lớn để thương hiệu và marketers có thể thấy được toàn cảnh bức tranh mà họ muốn thấu hiểu (ngày càng nhiều người dùng MXH ý thức về quyền riêng tư và ít chia sẻ thông tin công khai).
  • Thứ hai, các thông tin “public” thường bị sai lệnh ít nhiều do thường xuất phát cùng với khuynh hướng muốn “tự quảng bá” và “được biết đến” của các cá nhân. Ví dụ như từ những cá nhân buôn bán hàng hóa, kinh doanh online, các “seeder” hoặc các cá nhân được thuê để thực hiện chiến dịch cho các thương hiệu khác. Trong khi những người dùng thực tế, những người chia sẻ cảm nhận thật sự về sản phẩm, thì lại ít khi để chế độ “public” cho nội dung mình đăng tải.

Những hạn chế trên khiến cho các phân tích rút ra từ phương pháp trước đây có thể không sai, nhưng chưa đại diện đầy đủ cho mục tiêu thấu hiểu khách hàng mà thương hiệu nhắm tới. Đó là lý do cần tới “Facebook Topic Data”.

Là dữ liệu đã được tập hợp hóa và ẩn danh, Facebook Topic Data là cách duy nhất để thấu hiểu toàn bộ người dùng Facebook đang quan tâm và tương tác với những gì trên nền tảng MXH này, từ các thương hiệu, sản phẩm, sự kiện, đối thủ cạnh tranh hay bất cứ chủ đề nào bạn quan tâm. Có quyền truy cập Facebook Topic Data, đồng nghĩa khách hàng của Boomerang sẽ có thể nắm bắt được “insights” và dữ liệu phân tích đầy đủ nhất từ toàn bộ 35 triệu người dùng Facebook ở Việt Nam, mà vẫn đảm bảo tối đa quyền riêng tư. Dữ liệu đầy đủ và quý giá này sẽ giúp ích cho các thương hiệu và marketers rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu của mình trên Facebook, cũng như nắm bắt mối quan tâm của cộng động để phát triển các sản phẩm mới hay tối ưu hiệu quả các chiến lược marketing hiện hữu.

Mô tả cách thức hoạt động của Facebook Topic Data

Mô tả cách thức hoạt động của Facebook Topic Data

“Facebook Topic Data đem đến một kho dữ liệu đầy đủ & mới mẻ cho bất cứ công ty phân tích dữ liệu MXH nào. Bằng việc hợp tác với DataSift, Boomerang tự hào là công ty Việt Nam đầu tiên trên thị trường có thể cung cấp cho các thương hiệu & nhà quảng cáo quyền truy cập Facebook Topic Data” ông Vòng Thanh Cường, CEO Boomerang nhấn mạnh. “Sự hợp tác này khẳng định mục tiêu của Boomerang luôn hỗ trợ tối đa và đồng hành phát triển cùng các thương hiệu với việc cung cấp dữ liệu chuyên sâu nhất về người dùng trên Facebook, nhưng vẫn đảm bảo quyền riêng tư được bảo mật đầy đủ”.

Ông Tim Barket, CEO của DataSift cũng chia sẻ: “Datasift luôn đem đến cho các công ty những phân tích dữ liệu thiết thực từ lượng thông tin khổng lồ hiện hữu. Chúng tôi rất vui mừng khi Boomerang tham gia vào mạng lưới đối tác khai thác Facebook Topic Data. Sự kiện này sẽ đem đến cho khách hàng của họ những dữ liệu thông minh chuyên sâu để gia tăng mối tương tác với người mua hàng cũng như phát triển thương hiệu”.

Boomerang là một trong số ít những agency trên thế giới là partner của DataSift

Boomerang là một trong số ít các agencies trên thế giới là đối tác của DataSift

[1] Danh sách đối tác của DataSift: http://www.datasift.com/partners

[2] Giới thiệu giải pháp “Facebook Topic Data”:

https://www.facebook.com/business/news/topic-data

http://www.datasift.com/facebook-topic-data/#

[3] Digital in 2016, Wearesocial & IAB Singapore, http://wearesocial.com/sg/special-reports/digital-2016

Về Boomerang

Boomerang Social Listening Consultant là công ty đi tiên phong trong thị trường lắng nghe và phân tích dữ liệu mạng xã hội ở Việt Nam. Boomerang hiện đang là đối tác của rất nhiều thương hiệu và agencies lớn, cả trong nước và quốc tế như Heineken, McDonald’s, Unilever, Mercedes-Benz, BIDV, FPT, Grabtaxi, GroupM, AVC Edelman… Boomerang cung cấp giải pháp phân tích dữ liệu mạng xã hội trọn gói và toàn diện, gồm các dịch vụ lắng nghe, báo cáo và xử lý thông tin, quản trị danh tiếng thương hiệu, nghiên cứu thị trường trên mạng xã hội, các giải pháp quản trị khách hàng mạng xã hội (Social Care) và Trung tâm quản lý mạng xã hội (SMCC – Social Media Command Center). Để liên hệ dùng thử dịch vụ, vui lòng truy cập www.boomerang.net.vn