Mạng xã hội và sự kiện Tổng thống Obama thăm Việt Nam

Tổng thống Mỹ Barack Obama có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23-25/05/2016. Sự kiện lớn này nhận được đông đảo sự quan tâm của truyền thông cũng như cộng đồng khi “nhất cử nhất động” của vị tổng thống da màu tại Việt Nam đều được dõi theo và bàn tán rộng rãi trên mạng xã hội. Hãy cùng Boomerang đánh giá độ “hot” của một trong những sự kiện lớn nhất năm 2016 qua các con số thống kê nhanh từ Facebook.

Hơn 1,2 triệu posts đăng tải về sự kiện chỉ trong vài ngày

Social media buzzes about President Obama's visit to Vietnam
Bắt đầu từ ngày 22/05 tính đến đầu ngày 26/05, đã có tới hơn 1,2 triệu posts của người dùng Việt Nam đăng tải trên mạng xã hội Facebook nói về chuyến thăm của Tổng thống Mĩ. Các bài viết cập nhật liên tục hình ảnh và hoạt động của Tổng thống Obama tại Hà Nội trên các trang báo điện tử cũng có được gần 900 ngàn lượt chia sẻ lại trên Facebook. Những chủ đề & câu chuyện nổi bật được thảo luận nhiều nhất là hình ảnh vị Tổng thống ăn bún chả tại Hà Nội, cho cá ăn lại khu nhà sàn Bác Hồ, tuyên bố gỡ bỏ cấm vận vũ khí và những hình ảnh thân thiện, giản dị của Tổng thống Mĩ trong chuyến thăm.

Hệ thống lắng nghe và theo dõi mạng xã hội Boomerang cũng đã thống kế được ít nhất có tới 7 triệu bình luận và 22 triệu lượt thích trên những bài post về chuyến thăm của ông Obama. Rõ ràng đây là một sự kiện nhận được sự quan tâm và thảo luận rất lớn của cộng đồng. Từng hoạt động hay thậm chí cử chỉ nhỏ của ông Obama cũng như công tác tiếp đón của Chính phủ đều được người dân đem ra phân tích và bàn luận sôi nổi. Mức độ thu hút của sự kiện này rõ ràng vượt xa tầm ảnh hưởng của những sự kiện ngoại giao thông thường khác.

63% người dùng tham gia thảo luận là nam giới

Social media buzzes about President Obama's visit to Vietnam

Không có gì là bất ngờ khi nam giới luôn thường quan tâm đến các sự kiện chính trị và ngoại giao quốc gia hơn phái đẹp. Theo thống kê và phân tích của Boomerang, có khoảng 63% người dùng tham gia thảo luận về sự kiện chuyến thăm của Tổng thống Obama là nam giới trong khi chỉ có 37% là nữ giới.  Khác biệt đôi chút với phái mạnh, phái đẹp có xu hướng quan tâm nhiều hơn tới các hoạt động bên lề, các hình ảnh giản dị, bình dân của vị Tổng thống cũng như những bài báo khai thác tiểu sử của ông Obama.

Thông tin chi tiết và các phân tích chuyên sâu khác về sự kiện vui lòng liên hệ www.boomerang.net.vn