Chương trình huấn luyện: Social Media for Crisis Management

Bạn luôn sẵn sàng đối phó với khủng hoảng trên mạng xã hội?

Chương trình huấn luyện “Social Media for Crisis Management” sẽ trang bị cho bạn khả năng và sự tự tin để xử lý các cuộc khủng hoảng xuất hiện trên mạng xã hội. Được xây dựng trên nền tảng những kinh nghiệm lâu năm của giảng viên quốc tế, những case studies nổi bật nhất cũng như những cách thức mới nhất về xử lý khủng hoảng truyền thông trong khu vực và trên thế giới. Chương trình huấn luyện tập trung vào các nguyên lý và phương thức ứng phó với một cuộc khủng hoảng, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất để xử lý và hồi phục sau khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội.

Huấn luyện viên

Vòng Thanh Cường

Vòng Thanh Cường

Tổng Giám đốc, Boomerang Social Listening Consultant

Ông Vòng Thanh Cường là người sáng lập và điều hành Boomerang, công ty tư vấn giải pháp – chiến lược social listening đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam. Boomerang đang là đối tác tư vấn social listening của hàng trăm nhãn hàng, từ các thương hiệu toàn cầu như Unilever, Microsoft, Mercedes-benz, Heineken, Tiger, Grabtaxi, McDonald’s… đến các tập đoàn lớn trong nước BIDV, VNG, Techcombank, Vietravel…

Với 12 năm kinh nghiệm về internet & digital marketing, ông Cường đã tham gia vào hoạt động social media ở Việt Nam từ những ngày đầu với vai trò đồng sáng lập mạng xã hội đầu tiên của Việt Nam Yobanbe. Ông cũng đã có thời gian làm việc với vai trò tư vấn kỹ thuật tại Witness Systems (USA). Giữ vai trò điều hành hiện tại ở Boomerang, ông Cường đã trực tiếp tư vấn cho hàng trăm khách hàng ứng dụng social listening vào việc quản trị khủng hoảng mạng xã hội. Năm 2015, Boomerang ghi dấu ấn chuyển mình từ một nhà cung cấp công cụ thành nhà tư vấn giải pháp – chiến lược với thành công từ Trung tâm Mạng xã hội (SMCC) của khách hàng BIDV giành giải thưởng “Best Social Media Team” từ CMO ASIA, Singapore.

Charlie Pownall

Charlie Pownall

Chủ tịch Ủy ban Truyền thông & Marketing, Phòng Thương mại Mỹ tại Hongkong

Ông Charlie Pownall có hơn 20 năm kinh nghiệm về truyền thông thương hiệu, truyền thông mạng xã hội và quản trị danh tiếng thương hiệu online. Ông hiện là Sáng lập viên và Giám đốc điều hành Công ty tư vấn quản trị thương hiệu CPC & Associates. Trước đó ông giữ vai trò là Giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Công ty tư vấn truyền thông Burson-Marsteller. Ông đã tư vấn cho rất nhiều thương hiệu lớn toàn cầu như American Express, Barclays, BP, CIMB Group, CLP Power, Dubai Electricity & Water Authority, EADS, J.P. Morgan, General Motors, Huawei, Hongkong Land, LG Electronics, London Business School, Monsanto, MTR Corporation, Ooredoo, Singapore Tourism Board, The Peninsula Hotels, V&A Museum và Vodafone.

Charlie là diễn giả thường xuyên của nhiều hội thảo và khóa học quốc tế về truyền thông, mạng xã hội và quản trị danh tiếng thương hiệu. Ông cũng thường viết bài cho các tạp chí truyền thông quốc tế như ClickZ, PR Week, Public Affairs Asia, Social Media Today… Hiện ông là Chủ tịch Ủy ban Truyền thông & Marketing, Phòng Thương mại Mỹ tại Hongkong.

Lợi ích tham dự

  • Khả năng phân biệt các loại hình khủng hoảng, sự khác nhau và lý do hình thành khủng hoảng
  • Học được cách sử dụng mạng xã hội để xây dựng kế hoạch và ứng phó với khủng hoảng
  • Biết cách tương tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách xin lỗi online
  • Biết cách sử dụng mạng xã hội để hồi phục sau khủng hoảng
  • Biết cách ứng dụng social listening tool (công cụ lắng nghe mạng xã hội) để phát hiện sớm các trường hợp khủng hoảng
  • Được dùng thử miễn phí dịch vụ social listening tool từ đơn vị tư vấn hàng đầu

Ai nên tham dự?

  • Chủ doanh nghiệp;
  • Giám đốc thương hiệu, truyền thông, PR, quản trị khủng hoảng, pháp lý, marketing, digital marketing, social media marketing;
  • Chuyên viên cao cấp về thương hiệu, truyền thông, PR, marketing, digital marketing, social media marketing.

Nội dung chương trình

Ngày 15/12/2015 (từ 8h00 đến 17h00 – Huấn luyện viên: Charlie Pownall)

Phần 1: Toàn cảnh Khủng hoảng Mạng xã hội

  • Cách thức Internet và mạng xã hội thúc đẩy và hình thành nên khủng hoảng
  • Đánh giá nguy cơ, thách thức và cơ hội của mạng xã hội trong bối cảnh khủng hoảng
  • Phân biệt vấn đề, sự cố và khủng hoảng

Phần 2: Ứng phó với khủng hoảng

  • Thời điểm và cách thức sử dụng mạng xã hội cho lần phản hồi đầu tiên trước khủng hoảng
  • Thời điểm và cách thức ứng phó với thông tin sai khi khủng hoảng phát sinh lần đầu
  • Cách kể chuyện với tính thuyết phục trên các kênh online trong quá trình khủng hoảng
  • Kiểm soát đối thoại trong khủng hoảng với bloggers và các nhân vật nêu chính kiến

Thực hành: Ứng phó với 1 cuộc khủng hoảng

Phần 3: Hồi phục sau khủng hoảng

  • Chiến lược tái xây dựng niềm tin bằng công nghệ mạng xã hội (social technologies)
  • Lợi ích và tác hại của việc xin lỗi trên mạng xã hội
  • Nên và không nên làm khi sử dụng ưu thế đám đông (crowdsourcing) và công cụ tìm kiếm (search engines) để phục hồi sau khủng khoảng

Phần 4: Lập kế hoạch ứng phó khủng hoảng

  • Các yếu tố thiết yếu của kế hoạch ứng phó khủng hoảng trên mạng xã hội
  • Nhận diện, theo dõi và sắp xếp thứ tự các nguy cơ ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp
  • Các yếu tố bắt buộc trong cấu trúc hệ thống quản trị khủng hoảng, bao gồm: quản trị, lắng nghe, và bố trí nhân sự

Ngày 16/12/2015 (từ 8h00 đến 12h00 – Huấn luyện viên: Vòng Thanh Cường)

Phần 1: Vai trò của công cụ lắng nghe mạng xã hội (social listening tool) đối với việc quản lý khủng hoảng

  • Hiểu rõ tầm quan trọnghàng đầu của phản ứng nhanh đối với việc quản lý khủng hoảng
  • Cách thức công cụ lắng nghe mạng xã hội giúp phát hiện sớm tiềm ẩn khủng hoảng
  • 07 tiêu chí lựa chọn đối tác trong triển khai áp dụng social listening tool

Phần 2: Các bước ứng dụng social listening tool để quản trị khủng hoảng

  • Bước 1: Xây dựng kế hoạch lắng nghe với danh mục các từ khóa để theo dõi, định tính và phân cấp nguy cơ để cảnh báo
  • Bước 2: Lựa chọn cách thức cảnh báo
  • Bước 3: Mô hình xử lý các thông tin tiêu cực
  • Bước 4: Quy trình chi tiết để xử lý các thông tin tiêu cực trên các kênh Facebook, Tin tức, Diễn đàn, YouTube
  • Bước 5: Đào tạo kiến thức về sản phẩm/dịch vụ
  • Bước 6: Lắng nghe & tối ưu hóa

Thực hành

Số lượng học viên: 30 người đăng ký sớm và phù hợp nhất, ưu tiên khối doanh nghiệp

Phí tham dự: 5.000.000đ/người 
(không bao gồm thuế VAT và ăn trưa)

Cập nhật thông tin chương trình huấn luyện tại: www.facebook.com/events/1223382981008929/

Liên hệ: 0915.111.294 (Ms. Phượng Anh)

Email: info@sage.edu.vn